Vàng 610 là vàng gì? giá vàng 610 bao nhiêu?

Rất nhiều câu hỏi thắc mắc về trang sức vàng 610. Đại loại như trang sức vàng 610 là gì ? vàng 610 có phải vàng 18k hay không ?. Và có trương hợp khách hàng bị cửa hàng khác bán vàng 610 với giá vàng 18k cao ngất ngưỡng. Vì vậy bài viết này KIM VẠN PHƯỚC muốn chia sẽ về vàng 610 để các bạn có thể hiểu hơn về nó và không còn nghi ngại khi mua trang sức vàng nữa.

Vàng 610 là gì ?

Chắc có lẽ các bạn cũng đã thấy kí hiệu 610 trên những món trang sức vàng mà mình đã mua. Và chắc cũng từng thắc mắc kí hiệu đó là gì phải không ?

Ký hiệu 610 trên từng món trang sức vàng tây hiện nay là kí hiệu thể hiện tuổi vàng của món trang sức đó. Ký hiệu 610 có nghĩa là vàng đó có hàm lượng vàng là 61% còn 39% còn lại là hợp chất kim loại quý khác.

Kí hiệu 610

Do thông tư về quản lý chất lượng vàng của nhà nước được xiết chặt vì vậy để khách hàng không bị nhằm lẫn trong tuổi vàng hay bị ăn gian tuổi vàng nên việc đóng ký hiệu trên trang sức được các xưởng, cửa hàng kinh doanh vàng sử dụng phần trăm (610 hay 61%) hàm lượng vàng để thể hiện tuổi vàng.

Vàng 610 có phải là vàng 18k hay không ?

Để biết được hàm lượng vàng trong trang sức vàng là bao nhiêu ta chỉ việc lấy số Karat (K) chia cho 24 và sau đó nhẫn với 100%

VD: vàng 14k sẽ có hàm lượng vàng tương đương như sau: 14/24 x 100% =58.3%

Vậy hàm lượng vàng của vàng 14k sẽ thấp nhất là 58,3%.

Từ đó ta tính từ hàm lượng vàng ra Karat thì chúng ta tính như sau: HLV x 24/100 = Karat

VD: vàng 610 sẽ có Karat tương đương như sau : 61 x 24/100 = 14.64 Karat.

Như vậy vàng 610 sẽ nằm cuối của 14k. Vậy vàng 610 hoàn toàn không phải vàng 18k. Vàng 18k phải có hàm lượng vàng tối thiểu là 75% (750).

Để tránh khách bị ăn gian tuổi vàng nên hiện nay các trang sức vàng tây đều đóng kí hiệu hàm lượng vàng cụ thể là 61% ( 610).

vàng 610 pnj
Vàng 610 PNJ

Khi đóng dấu kí hiệu cụ thể hàm lượng vàng như vậy, cửa hàng sẽ bắt buộc phải làm chính xác hàm lượng như trên sản phẩm vì khi cơ quan nhà nước kiểm tra nếu như sản phẩm không đạt như công bố của cửa hàng thì sẽ bị phạt rất nặng. Mức phạt giá trị nhân 3, 4 lần giá trị sản phẩm không đạt công bố.

Vì sao các cửa hàng bán vàng 610 mà lại nói là vàng 18k ?

Nguyên nhân là do thói quen của khách hàng, khách hàng đã quen với việc gọi vàng tây là vàng 18k vì thế mà các cửa hàng cũng gọi theo thành vàng 18k cho dễ bán. Vì vậy khi mua vàng tây bạn hãy hỏi kĩ cửa hàng đây là vàng có hàm lượng vàng bao nhiêu phần trăm.

Nhưng bạn yên tâm, khi đến với Kim Vạn Phước các bạn sẽ được nhân viên tư vấn rõ loại vàng và chất lượng, không có trường hợp nói qua loa để đánh lừa khách hàng, giấy đảm bảo Kim Vạn Phước sẽ ghi đúng và rõ từng loại vàng và gía trị thực tế sản phẩm mà bạn lựa chọn.

Tại sao các cửa hàng vàng sử dụng vàng 610 để làm trang sức vàng ?

Không phải là cửa hàng vàng chỉ bán vàng 610, các loại vàng khác như vàng 680, vàng 750 vẫn được bán nhưng rất ít mẫu mã. Vàng 610 nằm ở giữ có tỉ lệ phần trăm hàm lượng vàng tinh khiết và hàm lượng hợp kim tốt nhất cho việc thiết kế trang sức. Ở tỉ lệ này thì vàng có độ cứng, độ bóng, màu sắc đẹp nhất nên được chọn để làm trang sức là tốt nhất.

Nhẫn vàng 610

Các xưởng gia công và các công ty sỉ ở miền nam ngay cả công ty vàng bạc đá quý thương hiệu cao cấp như PNJ vẫn sản xuất vàng có hàm lượng 610 vì thế mà hầu hết ở các cửa hàng bên ngoài đều bán trang sức vàng 610 và có nhiều cửa hàng lấy hàng từ chung 1 xưởng hay một công ty nên rất thuận tiện cho khách hàng. Khách hàng có thể dễ dàng mua từ cửa hàng này nhưng vẫn có thể trao đổi mua bán ở cửa hàng khác một cách dễ dàng.

Giá vàng 610 bao nhiêu? giá như thế nào

Giá thành của vàng 610 cũng thấp hơn so với các loại vàng khác nên khách hàng sẽ không cần phải trả một số tiền lớn hơn để sở hữu những món trang sức vàng tinh tế. Các bạn đừng lo là vàng 610 bán sẽ lỗ nhiều vì từng loại vàng có giá bán và giá mua rất rõ ràng tại bảng niêm yết giá của KIM VẠN PHƯỚC tại từng cửa hàng hoặc bạn có thể truy cập vào ZALO OA của KIM VẠN PHƯỚC JEWELRY để check giá vàng online ngay lập tức.

Cũng đừng lo là vàng 610 có thấp tuổi hay không nhé, vì các nước trên thế giới hiện nay thì như ở Mỹ chủ yếu sử dụng vàng 10k, có nơi chỉ sử dụng vàng 7k… Vì thế mà vàng 610 là vàng khá cao tuổi so với mặt bằng chung. Với lại khi mua loại vàng nào thì khi bán cũng sẽ được tính giá của loại vàng đó nên các bạn không phải lo lắng về việc vàng thấp tuổi cao tuổi.

Mong rằng bài viết này của KIM VẠN PHƯỚC đã giúp bạn hiểu một phần nào đó về câu hỏi: Vàng 610 là vàng gì? giá vàng 610 bao nhiêu?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.