NÊN CHỌN NHẪN CƯỚI BẰNG VÀNG HAY BẠCH KIM

Nhẫn cưới là biểu tượng minh chứng cho cuộc hôn nhân, thể hiện tình yêu vĩnh cửu của các cặp đôi.

Vì vậy, các cặp đôi sẽ có nhiều lo lắng và băn khoăn khi chọn mua nhẫn cưới, đặc biệt là về chất liệu: nhẫn cưới nên mua vàng hay bạch kim. Nếu bạn cũng đang có băn khoăn này thì đừng bỏ qua bài viết sau đây của KIM VẠN PHƯỚC nhé

1. Nhẫn cưới vàng là gì? Nhẫn cưới bạch kim là gì?

Nhẫn cưới vàng là loại nhẫn cưới được làm từ chất liệu vàng. Nhẫn cưới vàng hiện nay gồm có các loại như nhẫn cưới vàng 10k, 14k(610) 18k và 24k, tên gọi này được đặt theo phần trăm vàng nguyên chất có trong nhẫn cưới.

Đối với nhẫn vàng 24k có tới 99,99% vàng nguyên chất, nhẫn vàng 18k có 75% vàng nguyên chất và 25% kim loại, nhẫn vàng 14k là 51,7% vàng, còn nhẫn vàng 10k có khoảng 43,7% vàng. Mặt khác còn có thêm nhẫn vàng trắng và vàng hồng, những loại nhẫn này được chế tác bằng việc kết hợp vàng và các kim loại khác.

Nhẫn cưới vàng 14k(610) và 18k là hai loại nhẫn vàng được nhiều cặp đôi yêu thích nhất. Không chỉ vì giá rẻ hơn các loại nhẫn khác, mà còn bền lâu với thời gian.

Nhẫn cưới bạch kim là loại nhẫn cưới được làm từ chất liệu bạch kim, thường được kết hợp với những viên kim cương, tạo ra sự sang trọng cho chủ nhân. Nhẫn cưới bạch kim đang là xu thế mới trong các đám cưới ngày nay, vì độ sáng và giá trị của chiếc nhẫn.

2. Nhẫn cưới nên mua vàng hay bạch kim?

Đối với nhiều người nhẫn cưới vàng là nét đẹp truyền thống của ông cha ta để lại từ thời trước, nó mang lại sự thịnh vượng và ấm áp cho các cuộc hôn nhân. Còn đối với nhẫn cưới bạch kim, cặp nhẫn này đang là xu thế hiện đại của giới trẻ, yêu thích phong cách mới mẻ. Vậy nên chọn nhẫn cưới vàng hay bạch kim?

Về chất liệu

Vàng là kim loại quý, có màu vàng sẫm và ánh đỏ với độ sáng cao. Vàng nguyên chất có đặc tính mềm, dễ chế tạo và dát mỏng, vì vậy được sử dụng rộng rãi để chế tạo ra đồ trang sức.

Bạch kim có màu sáng bạc, sáng bóng và không bị oxy hóa ở các điều kiện thường và khắc nghiệt. Tuy nhiên, khi sử dụng nó có thể bị ăn mòn do tác dụng với các hóa chất, màu sẽ xám hơn, nhưng bạn đừng lo nhẫn bạch kim có thể đánh bóng lại được.

Nếu đem so sánh về độ sáng, bạch kim là chất liệu chiếm ưu thế lớn, màu trắng của bạch kim sẽ lấn át màu vàng. Bạn có thể hình dung ra màu vàng của nhẫn giống như ánh sáng mặt trời, còn màu trắng của bạch kim như những đêm trăng tròn.

Về giá cả nhẫn cưới nên mua vàng hay bạch kim

Bạch kim và vàng là hai trong số những kim loại quý hiếm, được nhiều người ưa chuộng trong các món đồ trang sức. Đối với nhẫn cưới cũng vậy, hai chất liệu này tạo ra những chiếc nhẫn cưới đẹp mắt và làm say đắm nhiều cặp đôi.

Bạch kim là kim loại khó gia công và chạm khắc hơn vàng, do vậy các người thợ sẽ cần nhiều thời gian chế tác ra những mẫu nhẫn đẹp mắt. Vì thế, giá của nhẫn kim cương sẽ đắt hơn nhẫn vàng.

Tuy nhiên, nếu như bạn không có khó khăn trong vấn đề tài chính, hoàn toàn bạn có thể mua cho mình những chiếc nhẫn kim cương độc đáo. Giá thành tuy có sự chênh lệch, nhưng về chất lượng và kiểu dáng cả hai loại đều rất tốt.

Trên đây là chia sẽ về nhẫn cưới của từng chất liệu, điều này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi nhẫn cưới nên mua vàng hay bạch kim. Hi vọng các bạn sẽ đến KIM VẠN PHƯỚC để có sự chọn lựa phù hợp nhất với đám cưới và cuộc sống của mình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.